Trang chủ KIẾN THỨC GOOGLE Google Analytics không thống kê truy cập WordPress.

Google Analytics không thống kê truy cập WordPress.

Google Analytics không thống kê truy cập WordPress là tình trạng của một số bạn sử dụng website WordPress. Lúc cài vào có lúc đã thống kê được rồi nhưng lúc sau lại không thấy. Hy vọng một số cách khách phục dưới đây sẽ giúp ích được cho bạn.

Nguyên nhân khách quan từ phía Google:

Thường thì thời gian để thống kê sau khi cài đặt sẽ tùy thuộc vào Google nên không có thời gian cố định mà có thể kéo dài 24h hoặc vài ngày nên muốn thống kê bắt buộc ta phải chờ đợi.

Nguyên nhân do xung đột với một plugin WordPress:

Để Google Analytics có thể nhận biết và đo lường được lượt truy cập vào website của bạn thì mã theo dõi (script) của nó phải được load khi tải trang.

Nhưng trong WordPress thường có 1 vài plugin như lazy load (tải lười), hoặc tùy chọn trì hoãn tải JavaScript (Delay JavaScript execution) cho tới khi người dùng tương tác với web như di chuột, cuộn trang hoặc click.

Google Analytics không thống kê truy cập WordPress.

Chính những plugin hoặc tùy chọn này là nguyên nhân gây ra tình trạng dù website của bạn đã được view bởi cộng đồng nhưng chưa được load đầy đủ script theo dõi của Google Analytics dẫn đến việc Google Analytics không thống kê.

Cách khắc phục:

Để khắc phục tình trạng này bạn cần loại bỏ các plugin như trên hoặc bỏ qua tùy chọn trì hoãn tải(Delay JavaScript), để các mã JavaScript luôn được tải đầy đủ khi tải trang.

Nguyên nhân Do hosting chặn IP:

Trường hợp này có lẽ ít xảy ra hơn. Đó là khi hosting cho rằng có những lượt truy cập bất thường và tự động chặn IP truy cập từ hệ thống.

Cách khắc phục:

Bạn có thể vào quản trị hosting để kiểm tra xem có đang chặn IP (block IP) nào không, hoặc nhờ bộ phận hỗ trợ kỹ thuật từ phía hosting kiểm tra và bỏ chặn.

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Exit mobile version