Trang chủ TIN TỨC BẤT ĐỘNG SẢN Cò đất vờ làm người mua đất tạo thị trường

Cò đất vờ làm người mua đất tạo thị trường

Cò đất vờ làm người mua bất động sản tạo thị trường là câu chuyện mà một người bạn tên Lan đã kể lại với tôi, về một phi vụ làm ăn thành công của chính mình. Nó là một câu chuyện được thuật lại chia sẽ đến bạn đọc.

Tôi được quen và nói chuyện với Lan lần này cũng không biết là lần thứ mấy. Nhờ qua quen biết của vài người bạn mà tôi và Lan cũng thân nhau từ lúc nào. Gặp Lan nhiều nhưng lần này là khá khác với những câu chuyện mà Lan kể với tôi trước đó.

Cò đất vờ làm người mua đất tạo thị trường

Cò đất vờ làm người mua đất tạo thị trường

Hôm nay Lan nói với tôi về việc rủ một vài người bạn cò đất góp tiền mua một mãnh đất ở Hóc Môn với giá 17 tỷ, sau đó làm thủ tục chia đất thành các lô nhỏ mỗi lô lúc này sau khi trừ các chi phí thì giá trị là 2,2 tỷ/ 1 lô. Với một lô đất như vậy, khi có tin tốt về các dự án KCN gần khu vực đó, Lan liền tăng lên thành 3 tỷ/ 1 lô để bán.

Nhưng để bán được các lô đất này nhanh chóng, Lan phải tìm cách để tạo thị trường sốt đất ở khu vực đó để bán. Lan đã thuê một tờ báo lớn viết tốt về khu vực với giá 50 triệu. Sau đó cho 1 người trong “nhóm góp tiền” của mình vờ đi hỏi mua đất ở khắp xung quanh vùng đó với giá cao để tạo thị trường. Cuối cùng là mua thật một lô có diện tích tương đương, vị trí sát đó là 3,5 tỷ.

Sau khi thực hiện các bước tạo sốt thị trường trên, Lan mở bán 10 lô đất của mình cùng các người bạn mua trước đó. Sau khi có các khách hàng liên hệ, Lan và nhóm hẹn các khách vào chung một thời điểm là vào các ngày chủ nhật để cùng tới mở bán khu đất. Tới đây, trong số các khách hàng của Lan còn trà trộn một số người trong nhóm của Lan để giả vờ hỏi mua và đặt cọc tiền.

Bởi tin tốt được lên báo lớn, kèm những lời đồn hỏi đất và có người đã xuống tiền mua đất gần đó và trong ngày mở bán có người cọc liền khiến các vị “khách thật” cứ thế mà xuống tiền cọc theo. Lan nhanh chóng bán hết 10 lô đất chỉ trong hai ngày.

Với 10 lô đất tiền lời là 800tr/1 lô. Lan và “nhóm cò đất” đã thu về cho mình khoản lợi nhuận là 8 tỷ. Trừ các chi phí về thuê báo, mua đất là vào khoảng 2 tỷ thì vẫn còn 6 tỷ tiền lời.

Không phải tự nhiên Lan kể với tôi như vậy, Lan tâm sự cần thêm một số vốn để mua tiếp lô đất gần đó với diện tích lớn hơn có thể phân số lô nhiều hơn những lô trước đó Lan bán. Và tôi là người được Lan ngỏ ý góp vốn làm ăn.

Trên đây chỉ là câu chuyện của người bạn tôi kể lại nên tính xác thực không tuyệt đối. Chỉ chia sẽ để mọi người cùng đọc và canh nhắc trong quá trình đầu tư của mình.

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Exit mobile version