Trang chủ KIẾN THỨC Phím tắt reset card màn hình máy tính

Phím tắt reset card màn hình máy tính

Phím tắt reset card màn hình máy tính với các phiên bản Windows 7 đến Windows cho các bạn hay sử dụng các game hay phần mềm đồ họa. Khi màn hình bị đóng băng và ngừng phản hồi các đầu vào, card đồ họa bị trục trặc có thể là thủ phạm của nguyên nhân này. Trong bài này hướng dẫn các bạn phím tắt reset card màn hình và các cách khác để thoát khỏi tình trạng đóng băng máy.

I. Phím tắt reset card màn hình đồ họa:

Một cách nhanh chóng để reset lại hoặc khởi động lại card đồ họa là nhấn tổ hợp phím tắt Windows + Ctrl + Shift + B. Như vậy sẽ chỉ khởi động lại card đồ họa nhưng sẽ không đóng bất kỳ ứng dụng hoặc game nào đang mở. Bạn sẽ không mất bất kỳ công việc chưa lưu nào. Mặc dù vậy, màn hình sẽ chuyển sang màu đen trong giây lát và bạn có thể nghe thấy tiếng bíp nhưng đó là nó. Phím tắt hoạt động cho tất cả các card đồ họa của AMD, NVIDIA và thậm chí cả Intel.

Phím tắt reset card màn hình máy tính
Phím tắt reset card màn hình máy tính

II. Dùng Task Manager để dừng phần mềm bị đứng:

Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Esc trên bàn phím của bạn để mở Task manager hoặc nhấp phải chuột vào thanh Taskbar và chọn mục Task manager. Nếu nó khởi chạy, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng đang mở trong tab Processes. 

Dùng Task Manager để dừng phần mềm bị đứng

Nhấp chuột phải vào ứng dụng gây ra sự cố và chọn Kết thúc tác vụ. Lưu ý thao tác này sẽ mất dữ liệu làm việc chưa lưu kịp. Nếu bí rồi hoặc chưa cần lưu thì cứ dùng.

III. Phím tắt khởi động lại máy tính

Làm thế nào để khởi động lại nếu màn hình đã hoàn toàn đóng băng? Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Alt + Del và đợi vài giây. Bây giờ bạn sẽ thấy một màn hình màu đen (Windows 10 cho thấy một màn hình màu xanh thay vì) với một vài tùy chọn.

Ở phía dưới bên phải, bạn sẽ tìm thấy icon(biểu tượng) shutdown tắt nguồn. Nhấp vào nó để chọn tùy chọn Khởi động lại. Thao tác này sẽ khởi động lại máy tính ngay lập tức nhưng bạn có thể mất mọi công việc đang mở và chưa được lưu.

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Exit mobile version