Chống copy văn bản nội dung bài viết trên website, blog” bằng việc vô hiệu hóa thao tác”kích chuột phải” là một điều cần thiết đối với một số trường hợp riêng biệt. Thủ thuật này được thực hiện khá dễ dàng khi thiết kế website. Đối với webblog trên nền Blogger, thao tác này cũng có thể thực hiện được bằng cách sử dụng ngôn ngữ Javascript.

Nhưng nhược điểm của nó là khi các trình duyệt có chức năng cho tắt javascript thì vẫn có thể copy được và dùng java nhiều trên trang sẽ giảm tốc độ tải. Nhưng không sao cứ hạn chế được lúc nào hay lúc đó, thử rồi biết.

Chống copy văn bản bằng cách vô hiệu hóa right clickKhung thông báo chống copy văn bản bằng cách vô hiệu hóa right click
Chỉ cần dán toàn bộ đoạn code dưới đây vào một widget dạng HTML/JavaScript bất kỳ cho Template của bạn là có thể thành công, KTP lưu ý nên đặt widget ở trên Header hoặc Footer để dễ quản lý.

var message="Tôi đã sử dụng code chông copy rồi. Mời bạn liên hệ Admin để xin phép";
";

///////////////////////////////////
function clickIE4(){
if (event.button==2){
alert(message);
return false;
}
}

function clickNS4(e){
if (document.layers||document.getElementById&&!document.all){
if (e.which==2||e.which==3){
alert(message);
return false;
}
}
}

if (document.layers){
document.captureEvents(Event.MOUSEDOWN);
document.onmousedown=clickNS4;
}
else if (document.all&&!document.getElementById){
document.onmousedown=clickIE4;
}

document.oncontextmenu=new Function("alert(message);return false")

Lưu ý: Bạn có thể thay đổi câu thông báo sau dòng “var message” trong đoạn code trên theo ý mình. Nếu bạn nào muốn công phu tạo chữ, tạo hình gì trên đó thi viết dài ra rồi dùng phím space cách các ký tự ra. Thử đi thử lại để sắp xếp cho nó thành hình trái tim hay hình bạn muốn nhé.

Chúc các bạn thành công !

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây