Trang chủ WEBSITE SEO TOP Meta keywords trong wordpress hiện nay

Meta keywords trong wordpress hiện nay

Meta Keywords trong WordPress là một thành phần trong SEO Onpage. Khi kết hợp cùng với các thành phần SEO khác chúng sẽ vô cùng hữu ích,tuy là một yếu tố nhỏ nhưng góp phần tạo nên thứ hạng lớn của bạn trong SEO, giúp Google hiểu bài viết bạn nhanh hơn.

Thẻ Meta Keywords trong WordPress là gì?

Thẻ Meta Keywords là thẻ HTML dạng <meta name=”keywords” content=”seoer, search engine optimization”/> nằm trong phần <head></head> của bộ mã HTML website. Với một số website đã có sẵn, ta có thể tìm thấy chúng trong mã nguồn khi nhấn phím F12 hoặc Ctrl + U.

Cách thêm thẻ meta Keywords vào WordPress

Với WordPress các bạn có thể thêm thẻ <meta… này ở phần chỉnh sửa giao diện và thêm vào trong cặp thẻ <head></head> của file head.php

Meta keywords trong wordpress, Meta keywords
Meta keywords nằm trong phần head của wordpress

Meta Keywords trong wordpress còn mang lại hiệu quả hiện nay?

Google đã không còn sử dụng Meta Keywords để giúp xếp hạng các trang web trong ít nhất một thập kỷ vừa qua. Matt Cutts, cựu Trưởng nhóm Webspam của Google, đã phát hành một video vào năm 2009 và trong đó có đề cập đến vấn đề này. Đến năm 2020, theo một cuộc thăm dò gần đây trên Twitter của Bill Slawski, hầu hết các chuyên gia SEO không còn sử dụng thẻ meta từ khóa nữa.

Meta Keywords có còn mang lại hiệu quả hiện nay?

Một số lý do khiến bạn có thể vẫn muốn sử dụng Meta Keywords

Yandex:

Yandex là công cụ tìm kiếm của Nga lớn nhất trên Internet, với thị phần gần bằng thị phần của Google ở ​​Nga. Tài liệu chính thức đã nói rằng từ khóa meta “có thể được sử dụng khi xác định mức độ liên quan của trang với các truy vấn tìm kiếm”

Bing:

Vào năm 2014, Bing đã tuyên bố trong một bài đăng trên blog rằng thẻ meta keyword đã không còn mang lại giá trị SEO. Tuy nhiên, vào năm 2011, Bing ám chỉ rằng từ khóa có thể được sử dụng như một tín hiệu spam để giúp xác định các trang chất lượng thấp, nhưng không còn là một yếu tố đánh giá xếp hạng hiệu quả.

Naver:

Theo Wikipedia, Naver xử lý 74,7% tổng số tìm kiếm trên web ở Hàn Quốc. Hiện nay không có bất cứ đề cập nào liên quan đến từ khóa meta trong toàn bộ tài liệu mở rộng của họ về việc tối ưu hóa trang web
Được sử dụng cho một số tìm kiếm trang web nội bộ: Hầu hết các CMS phổ biến không sử dụng thẻ meta keyword cho các tìm kiếm trang web nội bộ. Nhưng một số hệ thống tìm kiếm nội bộ khác bao gồm SOLR, Algolia,…lại được xây dựng trên Elasticsearch.

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Exit mobile version