Với hầu hết toàn bộ các webmaster hoặc các SEOer của chúng ta đều đa số chọn thẻ h1 cho tựa đề bài viết của mình, điều đó cũng đúng với các bài học mà bạn đã học được qua làm SEO. Nhưng ta cũng phải hiểu rõ rằng 2 thẻ này hay bao gồm tất cả các thẻ h1, h2, h3, h4, h5, h6 nó được google hiểu như thế nào. Sau đây chúng ta cùng KTP nói về hai thẻ khai báo heading của bài viết “thủ thuật blog” này nhé.

Thứ nhất: thẻ h1, là thẻ heading khai báo tựa đề cao nhất của một document và chỉ cần có một thẻ duy nhất, không được có hai thẻ h1 trên một trang. Thẻ h1 là thẻ quan trọng nhất.
Thứ hai: Thẻ h2, là thẻ như h1 nhưng nhỏ hơn về kích thước ( nếu để mặc định trình duyệt hiển thị mà không can thiệp css ) và khai báo bao nhiêu tùy ý, ngoài ra các thẻ từ h3 tới h6 cũng tương tự.
Ta có thể hiểu theo dạng cây như thế này:
nên chọn thẻ h1 hay h2 cho tiêu đề bài đăng khi làm seo
Các thẻ heading từ 1 tới 6
 
Khi nào sử dụng h1 và khi nào sử dụng h2 cho tựa đề ?
    Nếu trang của bạn đã có một thẻ h1 khai báo slogan của trang hoặc tên trang … thì tất cả các tựa đề trong bài viết sẽ phải là h2, còn khi bạn chọn h1 là tựa đề bài viết thì h2 ở đâu cũng được, không quan trọng. Vấn đề ở đây có lẽ nhiều người vẫn còn vướng mắc, tại sao thẻ h1 là quan trọng nhất lại làm tựa đề của trang mà không phải là tựa đề bài viết ? Vì rõ ràng bạn thấy h1 vào tựa đề bài viết sẽ dễ seo hơn ?
  Có thể giải thích thế này: Google là một cỗ máy tìm kiếm khá thông minh, và nó biết đâu là cái quan trọng hơn, nếu bạn để thẻ h1 là tựa đề của trang và lập đi lập lại trong toàn bộ trang, nó sẽ bỏ qua thẻ đó và đánh trọng tâm vào các thẻ khác có class là “title” hoặc khai báo schema là tựa đề … nên việc sử dụng h1 hay h2 là việc làm “tùy chọn” và không bắt buộc.
Ngoài ra bạn cũng cần chú ý tới cách sắp xếp các thẻ heading, bạn nên tránh để chúng sát nhau mà không có nội dung như ảnh 1 nhé, cách tốt nhất là thế này:
<h1>Website Design Basics<h1>
<p>Here is some text</p>
<h2>HTML</h2>
<p>Here is some text</p>
<h2>CSS</h2>
<p>Here is some text</p>
Và cách tốt nhất sẽ thế này:
  1. 1 thẻ H1 duy nhất trong trang;
  2. H2 là tùy ý nhưng nên phân thành các section và thường từ 2 tới 6 tùy độ dài của bài viết;
  3. H3 sử dụng tùy ý nhưng không nên quá nhiều;
  4. H4 và H5 H6 cũng tương tự;
  5. Các thẻ heading này không nên trùng nhau về nội dung.
Bao nhiêu từ khóa có thể cho vào thẻ Heading ?
     Tất nhiên là bạn nên cho các từ khóa vào trong tựa đề rồi, các bạn có thể cho một hoặc hai từ khóa vào trong thẻ heading. Nhưng cách đặt tựa đề và các thông tin phức tạp khác ta sẽ nói trong bài viết khác phân tích cụ thể cách đặt thẻ tựa đề, nhưng tôi có thể lấy ví dụ như sau:
<h2>Cách làm seo hiệu quả nhất</h2>
 
   Bạn hãy đặt tựa đề cùng từ khóa một cách khéo léo, tránh các thẻ này trùng lặp nội dung với nhau, ngoài ra các bạn còn có thể dùng thẻ h2 thay cho H1 bình thường, nếu trường hợp bạn đã sử dụng H1 vào làm tựa đề của trang.
Chúc các bạn thành công !

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây