i0.wp.com trong url hình ảnh là dạng gì? Dạo này thấy hay xuất hiện những thắc mắc về nó. Một số url hình ảnh trên website wordpress bị biến đổi thành dạng i0.wp.com hoặc i2.wp.com thì có ảnh hưởng gì hay không?

I. Ví dụ các url hình ảnh dạng i0.wp.com

https://i0.wp.com/kienthucplus.vn/wp-content/uploads/2022/04/toc-nau-tra-sua-nu-2.jpg

https://i0.wp.com/kienthucplus.vn/wp-content/uploads/2022/04/toc-nau-tra-sua-nu-3.jpg

II. Vì sao lại có url hình ảnh dạng i0.wp.com

Để có sự xuất hiện những đường dẫn bên trên là do bạn đã cài và sử dụng plugin Jetpack được viết bởi công ty mẹ Automattic, bên trong plugin này sẽ có rất nhiều tính năng con bên trong, và dịch vụ mình đang nói đến đó là Photon.

url hình ảnh dạng i0.wp.com

Photon là dịch vụ chỉnh sửa hình ảnh và giúp cải thiện tốc độ tải hình ảnh, được sử dụng trên WordPress.com hoặc các blog đang sử dụng plugin Jetpack. Điều này có nghĩa là blog của bạn sẽ chạy tốn ít tài nguyên của hosting hơn, cũng như thời gian tải hình ảnh đến cho độc giả xem sẽ nhanh hơn bình thường.

III. Vậy Photon jetpack liệu có hiệu quả:

Thực tế nó có hiệu quả nhưng đối với các website đang sử dụng hosting tại Việt Nam cũng như độc giả đều là người Việt Nam thì sẽ có sự ảnh hưởng nhất định. Đơn giản như bạn thấy khi Việt Nam khi truy xuất các mạng quốc tế như Facebook, Youtube…mà cá mập cắn cáp là bị lác. Nhưng Việt Nam sắp tới sẽ cũng cố đường truyền mạnh hơn nhiều, chắc cũng ổn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây