Lòng xe điếu là gì có phải là lòng non, dồi trường là các loại ẩm thực đặc biệt ngon, tuyệt phẩm của bộ phận lòng lợn. Nó là các phần được rất nhiều người ưa chuộng, khi ăn vào sẽ cho cảm giác giòn giòn, béo và thơm, không ngấy ngán, ngon ngon hết sẩy. Ăn miếng tràng chỉ cho cảm giác giòn là chính, còn miếng lòng xe điếu cho ta đủ thứ cung bậc cảm xúc.

Lòng xe điếu là gì?

Lòng xe điếu là một loại lòng non của con lợn, tuy nhiên đây là một loại lòng đột biến chỉ có ở những con lợn cái sống lâu năm được nuôi kỹ lưỡng. Có nơi còn cho rằng lòng xe điếu là loại lòng của con lợn bị một loại sán nào đó tạo thành tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng. Lòng xe điếu còn được gọi tên khác như lòng phèo hai da, lòng kép.

Hình dáng lòng xe điếu

Chúng có hình dáng tựa như một cái ống xe điếu hút thuốc lào lâu năm bị đặc lại trong ống nên gọi là lòng xe điếu. Bên ngoài màu trắng, phía trong hồng hào nhìn khá đẹp mắt.

lòng xe điếu là gì, lòng non đặc biệt
Hình ảnh lòng xe điếu ảnh Facebook Lòng thửa túy ca

Dồi trường là gì?

Dồi trường (tràng lợn) là phần tử cung của con lợn, được dùng chế biến thành nhiều món ăn bằng nhiều cách từ luộc, hấp, xào đến nướng đều ngon.

Dồi trường được ưa chuộng bởi vị dai giòn bên ngoài và ngọt bùi bên trong của nó. Bên ngoài, dồi trường có hình dáng gần giống lòng non nhưng to hơn, khi ăn vào có vị giòn hơn.

dồi trường là gì, tràng lợn là gì
Dồi trường hay tràng lợn – Ảnh mạng

Phân biệt lòng xe điếu và dồi trường

Như đã nêu trên đây là hai bộ phận khác nhau của lòng non và tràng nên nó không phải là một như một số người vẫn nhầm lẫn. Tuy có ngoại hình bên ngoài khá giống nhau nhưng khi đưa hai loại lại gần sẽ dễ dàng nhận ra.

Lòng xe điếu phải dồi trường
Lòng xe điếu phải dồi trường

Trên hình là 3 loại lòng, dạ để ta phân biệt được và không bị nhầm lẫn. Hiện giá thị trường của lòng xe điếu là rất đắt so với các loại lòng còn lại vì nó ngon mà hiếm có. Ai thích thì có thể tìm kiếm để thử một lần cho biết nhé !

KTP

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây