Xóa thông tin cá nhân ra khỏi kết quả tìm kiếm Google là điều cần thiết khi tất cả chúng ta cần phải bảo mật thông tin. Trong một số trường hợp việc thông tin quá công khai sẽ khiến chúng ta gặp nhiều rắc rối. Hãy cùng KTP thực hiện cách xóa nó ra khỏi Google Tìm Kiếm như sau:

Một điều chúng ta nên hiểu bài này chỉ giúp chúng ta xóa được trên Google Tìm Kiếm còn lại ở trên các công cụ tìm kiếm khác vẫn có thể xuất hiện.

Yêu cầu Google xóa thông tin cá nhân của bạn khỏi kết quả tìm kiếm

Đầu tiên bạn hãy mở trình duyệt Web trên điện thoại hoặc máy tính và vào trang Trợ giúp Tìm kiếm của Google. Tại đây, người dùng sẽ thấy xuất hiện một biểu mẫu với vài câu hỏi liên quan. Để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ, bạn hãy trả lời các câu hỏi như bên dưới.

Yêu cầu Google xóa thông tin cá nhân của bạn khỏi kết quả tìm kiếm

Các bạn hãy làm theo các bước như Google đã chỉ dẫn theo các mục như dưới, chụp màn hình các nội dung mà bạn muốn xóa đi và tải ảnh lên và bấm yêu cầu xóa

yêu cầu xóa thông tin trên google

Sau khi yêu cầu bạn phải chờ đợi để Google kiểm tra và sẽ phản hồi với bạn qua gmail mà bạn đã gửi yêu cầu trước đó.

Bạn có thể yêu cầu Google xóa thông tin nào?

  • Hình ảnh các giấy tờ tùy thân của bạn, chẳng hạn như bằng lái xe, căn cước công dân…
  • Hình ảnh chữ ký viết tay của bạn
  • Hình ảnh của một trẻ vị thành niên
  • Hình ảnh khiêu dâm của bạn
  • Chi tiết tài khoản ngân hàng và thẻ tín dụng
  • Hồ sơ y tế
  • Thông tin đăng nhập

Bắt đầu từ tháng 4-2022, bạn cũng có thể yêu cầu Google xóa thông tin liên hệ cá nhân như số điện thoại, email và địa chỉ nhà. Lưu ý, không phải tất cả mọi yêu cầu xóa thông tin đều được Google chấp nhận, ngay cả khi bạn đáp ứng được toàn bộ tiêu chí.

Google có thể từ chối yêu cầu của bạn nếu thông tin bạn muốn xóa có lợi cho công chúng (ví dụ bạn đang cố gắng xóa thông tin liên quan đến các hành vi sai trái của mình trong quá khứ), các bài báo có chứa thông tin cá nhân của bạn hay những thông tin được cung cấp bởi Chính phủ.

Điều gì sẽ xảy ra khi yêu cầu của bạn được chấp thuận?

Google chỉ có thể xóa bản sao của thông tin mà họ đã lưu trong bộ nhớ cache hoặc ngăn nó xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Dữ liệu gốc có thể sẽ vẫn còn trên trang web khác đã đăng tải bạn cần liên hệ với các admin khác để yêu cầu gỡ bỏ thông tin của mình.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây