Theo tin tức từ Google cho thấy, dịch vụ nhắn tin miễn phí Hangouts, nền tảng website cho phép sử dụng ngay cả khi chưa cài đặt phần mềm và trên bất kể thiết bị thông minh nào.

Google làm web nhắn tin miễn phí như Facebook Messenger
Hangouts có phiên bản cho nền tảng web. 

Trong khi Facebook sở hữu tên miền khá đẹp messenger.com thì Google lại phải sử dụng tên miền con hangouts.google.com cho dịch vụ mới của mình. Trước đây, để nhắn tin miễn phí giữa các tài khoản Google, người dùng phải truy cập vào hộp thư điện tử Gmail trên nền tảng web. Việc Google làm web nhắn tin sử dụng riêng một trang web mới cho phép gửi, nhận thông báo, gọi điện thoại (có hình hoặc chỉ âm thanh) dễ dàng và trực quan.

Hangouts hiện được cài sẵn trên tất cả các điện thoại Android nhưng người dùng cần kích hoạt để sử dụng tương tự như iMessage của iOS. Không giống như các thiết bị của Apple, Hangouts được cung cấp cho nhiều nền tảng khác nhau với phần mềm cho cả iOS, Android, Chrome OS và bây giờ là tất cả các máy có thể duyệt web.

Dịch vụ nhắn tin miễn phí của Google được đánh giá tốt, gửi và nhận tin nhắn khá nhanh. Khả năng gọi điện Voice Call khá tốt với cả đường truyền chất lượng trung bình, ít độ trễ khi gọi ở các khu vực cách xa nhau như Viber. Tuy nhiên, số người dùng Hangouts hiện nay vẫn còn khá khiêm tốn.

Nguồn Sohoa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây