Google Adwords là công cụ quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp kết nội với khách hàng của họ, bạn tạo quảng cáo online và Google Adwords sẽ cho bạn biết đối tượng cần tiếp cận, Adwords sẽ đem quảng cáo tới những đối tượng đó, đơn giản chỉ có vậy.
AdWords hoạt động như thế nào?
Chúng ta hãy xem xét hoa của Fareena, một cửa hàng hoa hư online, sử dụng AdWords để phát triển cơ sở khách hàng của mình như thế nào.
Fareena muốn phát triển doanh nghiệp của mình để thu hút khách hàng qua lưu lượng truy cập hàng ngày. Cô quyết định sử dụng AdWords để thiết lập quảng cáo của mình, chọn nơi quảng cáo xuất hiện, kiểm soát ngân sách và xem doanh nghiệp của mình phát triển mạnh.
Những câu hỏi khi Fareena muốn quảng cáo qua Adword đem lại thành công?
- Đối tượng nào sẽ mua hoa của cô ây
- Chi phí quảng cáo như thế nào sẽ tối ưu nhất
- Quảng cáo sẽ được hiển thị như thế nào, ở đâu
- Sẽ được hiển thị trên những thiết bị nào
- Nội dung viết quảng cáo gồm những gì?
Một số hình thức hiển thị quảng cáo:
Năm 2000, Google đã giới thiệu AdWords, một chương trình tự phục vụ nhằm tạo các chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Ngày nay, giải pháp quảng cáo của Google, bao gồm quảng cáo hiển thị, quảng cáo trên điện thoại di động và quảng cáo video cũng như quảng cáo văn bản thuần túy mà Google đã giới thiệu hơn một thập kỷ trước, giúp hàng nghìn doanh nghiệp phát triển và thành công.
- Quảng cáo hiển thị trong trang tìm kiếm
- Quảng cáo hiển thị hình ảnh trong các website
- Quảng cáo xuất hiện trong video Youtube
- Quảng cáo xuất hiện trong các ứng dụng như Android, Google news,…
Lợi ích của Google Adwords đem lại
Tìm hiểu những khái niệm cơ bản của Adwords
- Kết nối với khách hàng: AdWords có hệ thống nhắm mục tiêu tinh vi giúp bạn hiển thị quảng cáo của mình cho đúng người, ở đúng nơi, vào đúng thời điểm. Sử dụng từ khóa, vị trí, nhân khẩu học và hơn thế nữa để nhắm mục tiêu chiến dịch của bạn.
- Kiểm soát tối ưu chi phí: AdWords cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát ngân sách của mình. Bạn chọn số tiền bạn chi tiêu mỗi tháng, mỗi ngày và mỗi quảng cáo. Không có tối thiểu.
- Cải thiện hiệu suất: AdWords hiển thị cho bạn số lượng người xem quảng cáo của bạn, tỷ lệ phần trăm họ nhấp để truy cập vào trang web của bạn và thậm chí số nhấp chuột để gọi cho bạn. Với các công cụ theo dõi này, bạn thậm chí có thể thấy doanh số bán hàng thực tế mà trang web của bạn tạo ra dưới dạng kết quả trực tiếp của quảng cáo.Nếu bạn muốn thay đổi chiến lược của mình, bạn có thể chỉnh sửa quảng cáo, thử từ khóa mới hoặc tạm dừng chiến dịch và bắt đầu lại chiến dịch bất cứ khi nào bạn muốn.
Tóm kết
Bài viết này tìm hiểu cách hoạt động của Adwords và những lợi ích của nó để bạn tiếp cận khách hàng của mình tốt nhất, tối ưu chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh.
Lứu ý: Kể từ ngày 24/7/2018, Google AdWords được đổi tên thành Google Ads: https://ads.google.com/intl/vi_vn/home/how-it-works/
Sưu tầm