Xóa mục Website ra khỏi form comment WordPress với người làm website thì ai cũng muốn. Vì chẳng ai muốn trên trang mình lại có nhiều người tận dụng phần form bình luận để liên tục spam, dán link trang của họ vào đó để quảng cáo. Điều này vô tình làm cho cuối mỗi bài viết trên Website của chúng ta như bãi chiến trường link. Để ngăn chặn điều này chúng ta nên xóa đi mục Website đó đi là xong.

Mình cùng chia sẽ lại với các bạn thủ thuật này để cùng xóa nó đi. Có 2 cách đó là dùng plugin và dùng đoạn code chia sẻ bên dưới.

I. Cách xóa mục Website ra khỏi form comment (Plugin) WordPress:

Cách này rất đơn giản với những ai không rành lắm đề xuất nên dùng.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Comment Link Remove and Comment Tools.

Sau khi kích hoạt, bạn sẽ thấy một mục menu mới có tên “QC CLR Settings” ở sidebar bên trái của bảng quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào để đi đến trang cài đặt plugin.

Cách xóa mục Website ra khỏi form comment WordPress 1

Tại đây, bạn cần chọn hộp bên cạnh tùy chọn “Remove WEBSITE Field from Comment Form”.

Sau khi hoàn tất, cuộn xuống cuối trang và nhấp vào nút Save Changes để lưu cài đặt.

Vì bạn đã đăng nhập nên sẽ không thấy toàn bộ form comment khi truy cập một bài viết trên trang web của mình.

Bạn cần đăng xuất khỏi khu vực quản trị WordPress hoặc mở một cửa sổ trình duyệt ẩn danh mới. Sau đó, bạn có thể truy cập bất kỳ bài viết nào trên trang WordPress của mình để xem form comment mà không có trường URL trang web.

II. Cách xóa mục Website ra khỏi form comment WordPress bằng đoạn code:

Thực ra với người không quen code xóa mục Website thì làm việc này lúc đầu sẽ khá hoang mang nhưng mà cũng không có gì khó lắm đâu. Làm rồi sẽ quen.

Cách xóa mục Website ra khỏi form comment WordPress 2

Lưu ý: đã dùng code là tác động đến code, khi không quen sẽ rất dễ vô tình làm lác(lag) mất một số đoạn sẽ khiến website bị lỗi, nên trước khi làm gì phải sao lưu, backup lại dữ liệu website lại cẩn thận.

Bây giờ vào Hosting => vào website và vào wp-content => themes => tìm đến themes đang dùng của website. Tìm file fuctions.php mở edit và dán đoạn code xóa mục Website bên dưới vào cuối khung code fuctions.php và lưu lại. Ra lại bài viết website xem nó đã mất chưa, nếu rồi thì thành công rồi.

  1. add_filter('comment_form_default_fields''unset_url_field');
  2. function unset_url_field($fields){
  3.     if(isset($fields['url']))
  4.        unset($fields['url']);
  5.        return $fields;
  6. }

Còn cách khác là các bạn copy đoạn code trên, đăng nhập vào trang web ở tenmien/wp-admin của mình. Trong giao diện quản lý website xem đến mục Giao diện => Chọn dưới cùng Sửa giao diện nhìn sang phải sẻ thấy file fuctions.php trong đó và làm các bước dán code xóa mục Website vào cuối file đó là được.

Chúc các bạn thành công !

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây