Các version Windows 10 đã nâng cấp trong thời gian vừa qua và giờ đây Microsoft đã chuẩn bị lên đời Windows 11 rồi. Chúng ta hãy cùng điểm lại các version Windows 10 đã được dùng mượt mà suốt quãng thời gian vừa qua nhé.

Giới thiệu lại Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành được phát triển bởi Microsoft. Hãng này mô tả hệ điều hành Windows 10 cũng là một dịch vụ, nghĩa là nó sẽ nhận được các cập nhật liên tục về các tính năng và chức năng, tăng khả năng cho các môi trường doanh nghiệp nhận các cập nhật không quan trọng với tốc độ chậm hơn hoặc sử dụng các cột mốc hỗ trợ lâu dài, tuy nhiên đối với kiểu hỗ trợ dài hạn, khách hàng chỉ nhận được các bản cập nhật quan trọng, chẳng hạn như các bản vá bảo mật, trong suốt 5 năm hoạt động hỗ trợ chính.

Các version Windows 10 đã từng nâng cấp, version 1809, Windows 10 trở lên

Terry Myerson, phó chủ tịch điều hành của Windows và Devices Group của Microsoft, lập luận rằng mục tiêu của mô hình này là giảm phân mảnh trên nền Windows.

Các version Windows 10 đã từng nâng cấp
Các version Windows 10 đã từng nâng cấp

Cách kiểm tra version như thế nào?

Các bản build cho người dùng

Các bản build cho người dùng Windows Insider được gửi đến theo ba vòng cập nhật (rings) khác nhau. Người dùng nội bộ (insiders) trong vòng nhanh (fast ring) nhận được cập nhật sớm hơn những người trong vòng chậm (slow ring), tuy nhiên có thể trải nghiệm thêm lỗi và các vấn đề khác.

Người dùng nội bộ tại vòng phát hành thử nghiệm (release preview ring) không nhận được cập nhật cho đến khi phiên bản ấy gần như có sẵn cho công chúng, nhưng tương đối ổn định hơn.

Tham khảo

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây