Cách kiểm tra version Windows 10 đang dùng như thế nào nhỉ? Chúng ta có các cách như sau để kiểm tra phiên bản mình đang cài và sử dụng trên pc Máy tính hay chiếc laptop.

Cách cập nhật Windows 10 rất khách so với các phiên bản hệ điều hành thường thấy trước đây như Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8… và điều này cũng gây ra một chút khó khăn để một số người có thể kiểm tra phiên bản Windows 10 chính xác đang dùng trên thiết bị. Dưới đây là các cách kiểm tra version Windows 10 đang dùng:

Cách xem phiên bản Windows 10 bằng Settings App

  • Cách 1: Một khá đơn giản nếu có biểu tượng icon My Computer ở ngoài Desktop hãy nhấp chuột phải và chọn dòng cuối Properties. Nó sẽ vào thẳng trang About(giới thiệu) thông tin Version.
  • Cách 2: Còn không có icon như trên thì nhấn tổ hợp phím tắt Windows + I là cũng vào thẳng trang About(giới thiệu).

Cách xem phiên bản Windows 10 bằng Settings App

Cách kiểm tra phiên bản Windows 10 bằng System Information

Copy từ khóa System information và dán vào ô Type here to serch ở góc trái dưới màn hình và nhấn Enter sẽ ra được bảng thông số bên dưới.

Cách kiểm tra version Windows 10 đang dùng

Ở đây bạn sẽ thấy Version nó hiện khác với cách trên đúng không? Đừng lo xem thêm bài các version Windows 10 này, bạn sẽ rõ ở phần bản dựng.

Cách xem Version Win 10 bằng Command Prompt

Làm tương tự cách trên vào ô Type here to serch ở góc trái dưới màn hình. Dán chữ Command Prompt vào và Enter. trong khung Command hiện lên hãy nhập lệnh ver Enter sẽ hiện ra Version.

Cách xem Version Windows 10 bằng About Windows

Hãy làm theo các bước hướng dẫn bên dưới để biết cách kiểm tra version Windows 10 trên máy tính của bạn:

Vẫn như cách làm trên với từ khóa “winver” và nhấn Enter. sẽ được bảng như hình dưới.

Cách kiểm tra version Windows 10 đang dùng

Vậy là xong, hãy chọn cho mình cách nào dễ nhớ nhất, thuận tiện nhất để dùng. Còn ai muốn biết phiên bản mình nằm ở giai đoạn nào trong các phiên bản(version) đã phát hành thì xem thêm bài này nhé!

Các version Windows 10 đã từng nâng cấp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây