VSC VN là số điện thoại của ai mà cứ gọi mình liên tục? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang gặp phải và cảm thấy rất phiền. Vậy VSC VN là số điện thoại gì và làm sao chặn nó mời xem tiếp dưới đây.

VSC VN là số điện thoại của ai?

VSC VN là số điện thoại đã được cá nhân hoặc đơn vị doanh nghiệp thực hiện đăng ký Voice Brandname(cuộc gọi thương hiệu). Khi gọi điện đến sẽ hiển thị tên mặc định là VSC VN mặc dù người dùng không lưu trong danh bạ và nhiều số điện thoại khác nhau ở mỗi thời điểm khác nhau.

Cùng với 1 cái tên sẽ được đăng ký cho nhiều số thuê bao nên mỗi thời điểm bạn sẽ thấy VSC VN gọi cho mình nhưng hiển thị với các số điện thoại khác nhau. Đây có thể là số điện thoại của nhà mạng VinaPhone, MobiFone hay Viettel.

VSC VN là số điện thoại của ai, VSC VN là số điện thoại gì, VSC VN

Tại sao số này lại gọi cho bạn?

Theo thông tin của nhiều người dùng điện thoại, VSC VN gọi đến với nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, các mục đích sau đây thường xuyên làm phiền khách hàng:

  • Nhá máy liên tục nhằm dụ dỗ người dùng gọi lại.
  • Gọi nhưng không nói gì hoặc chỉ nghe nhạc chờ được cài đặt sẵn.
  • Giả danh Cục Cảnh sát để phạt nguội, nhân viên ngân hàng để thu hồi nợ,…
  • Gọi và yêu cầu người dùng cung cấp thông tin để nâng cấp sim 4G, nâng cấp tài khoản ngân hàng.
  • Hoặc gọi cho bạn để tư vấn các chương trình khuyến mãi, tư vấn khoá học,…

Có một số khách hàng cho rằng VSC VN là số điện thoại lừa đảo. Vậy thông tin này có đúng không? Vì chưa có thông tin nhận định nó là số điện thoại lừa đảo nên bạn hãy yên tâm nhé! Tuy nhiên, khi nghe máy bạn nên cẩn thận, không làm theo yêu cầu để tránh lừa đảo nhé!

VSC VN là sản phẩm của một đội nhóm Seo từ khóa?

Theo KTP ngoài các mục đích đã nêu trên, việc VSC VN gọi như vậy cũng có thể là sản phẩm được tạo ra từ một đội nhóm SEO từ khóa. Và từ khóa đó chính là “VSC“. Cố tình gây tò mò để khiến người bị gọi đi tìm kiếm xem ai là người gọi.

Nhận cuộc gọi từ VSC có mất tiền không?

Câu trả lời là không! Tuy nhiên, nếu bạn làm theo yêu cầu của đối phương thì có thể sẽ bị đánh cắp thông tin; hoặc bị truy cập vào tài khoản ngân hàng và rút hết tiền.

Cách chặn số điện thoại VSC VN vĩnh viễn khỏi làm phiền.

Nếu không có nhu cầu nghe máy số điện thoại này thì bạn hãy thực hiện các cách chặn sau :

  1. Chặn số điện thoại VSC VN trên máy: Bạn tìm đến số điện thoại cần chặn, nhấn chữ “i”. Sau đó nhấn chặn là xong nhé! Trên iphone cũng có nút chặn đó khi đè vào số điện thoại nó sẽ hiện lên mục chặn.
  2. Gọi điện hoặc nhắn tin đến bộ thông tin và truyền thông theo số 156 để phản ánh:
  • Cách 1: Gửi tin nhắn (miễn phí) tới đầu số 156 trong đó: Với tin nhắn rác: S (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656); Với cuộc gọi có dấu hiệu cuộc gọi rác: V (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ánh) gửi 156 (hoặc 5656); Với cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo: LD (Số điện thoại – nguồn phát tán) (nội dung phản ảnh) gửi 156 (hoặc 5656).
  • Cách 2: Gọi tới đầu số 156 (các doanh nghiệp viễn thông sẽ áp dụng việc miễn phí cước cuộc gọi) để cung cấp thông tin (về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi có dấu hiệu thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, trích dẫn một số nội dung có liên quan;…) theo hướng dẫn của bộ phận chăm sóc khách hàng của các nhà mạng./.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây