Nhiều ngày qua trên một số trang mạng đưa tin tức về vụ việc cụ bà thu gom ve chai dành tên mua iPhone và xe xịn cho con đi học vào THPT. Đây là câu chuyện được xuyên tạc bởi một một tiệm bán và sửa chữa ĐT “giật title”, “câu view” để nâng tầm thương hiệu. Nhưng không giờ câu chuyện này được hàng loạt các trang web tin tức khác ồ ạt chia sẻ mà không xác thực đúng sai.

Cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán cả gia tài mua iPhone cho con trai là bịa đặt
Cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán cả gia tài mua iPhone cho con trai là bịa đặt
Cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán cả gia tài mua iPhone cho con trai là bịa đặt
Một số ảnh chụp trang đã chia sẽ bài viết sai sự thật nhằm câu like của nam thanh niên

Sự thật được phơi bày khi câu chuyện này được một số người con “trưởng thành” không phải lớp 10 như đã nêu trước đó phát hiện được. Và câu chuyện lại đi theo chiều hướng ngược lại, khi người đăng tin giật “tít”, câu view về câu chuyện “Cụ bà 60 tuổi nhặt ve chai bán cả gia tài mua iPhone cho con trai” đã phải đến tận nhà xin lỗi cụ bà.

Trích dẫn theo clip:”
    Không ngờ các trang báo mạng lại chia sẻ một các cách chóng mặt như vậy. Đến lúc mình nhận ra cái sai của mình thì xóa đi đã không còn kịp nữa. Để bây giờ lên cả báo của Thái Lan và một số nước khác. Điều quan trọng là nó ảnh hưởng đến cô và gia đình của cô. (Cụ thể là cô Tiếp, ở Phúc Lộc,Hưng Đạo Dương Kinh Hải Phòng)
Hôm nay mình đã cùng với người thân của mình, mẹ của chủ cửa hàng (Vì chủ cửa hàng trong thời gian này không có mặt ở nhà, mấy hôm nữa về sẽ đến xin lỗi cô sau)
Tuổi trẻ nông nổi, ngu dốt, hiếu thắng suy nghĩ chưa được sâu xa nên đã làm ảnh hưởng đến cô. Nghĩ cho cùng ai chả có lúc sai lầm, ai lên khôn mà chả dại đôi lần.. Điều quan trọng mình đã dám dũng cả đứng ra nhận lỗi lầm của mình.Thật may cho mình là gia đình cô cũng rất hiền hậu, phúc đức, thông cảm và hứa sẽ không truy cứu gì và tha thứ cho mình chỉ với nguyện vọng mình phải minh oan cho cô với cộng đồng mạng.
Đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Mình đã quỳ trước mặt cô mong cô tha thứ cho lỗi lầm cửa mình. Mình sai, cô là bậc bề trên đáng tuổi bà nội mình rồi. Quỳ xin lỗi trước cô là điều mình không hề cảm thấy xấu hổ. 
Các bạn chửi mình, ném gạch đá mình chịu hết. Mình ngu mình chịu. Mình cũng không muốn cái ngu của mình làm ảnh hưởng đến người khác, đến cửa hàng nơi mình làm việc. Một mình mình làm một mình mình chịu.
Chỉ mong các bạn chia sẻ vi deo này đến cộng đồng mạng để minh oan cho cô. Đây cũng là tâm nguyện của cô với gia đình.
Cảm ơn các bạn”

Qua câu chuyện trên có thể thấy tin tức là một thứ không thế chia sẻ qua loa, khi không được xác minh kiểm duyệt. Nếu chỉ là vấn đề câu like giật “tít” câu view mà đánh mất lương tâm con người liệu có nên? Đâu phải vấn đề nào viết sai, bịa đặt xong rồi xin lỗi là cũng cho qua được. Hy vọng rằng đây là bài học rút ra cho các trang tin với cách đăng bài chụp giật hay cậu thanh niên, nhân vật chính của chúng ta nói trên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây