Một người đàn ông luôn thầm lặng để thức ăn trên tầng cao nhất của ngôi nhà cho chim sẻ đi kiếm mồi được ăn hàng ngày sẽ mãi là câu chuyện đẹp để đời rất đáng suy ngẫm.

Làm thế nào một hành động ngẫu nhiên của lòng tốt có thể mang lại rất nhiều cuộc sống và rất nhiều thay đổi thế giới này, đứng một cách sống động trong hành động của mình. 25 năm về trước, có lẽ sẽ không ai biết đến một người có tên Saka (Sekar) chuyển đến vùng đông nam Ấn Độ.

Ngoài việc là một thợ máy ảnh đơn giản chiến thắng bánh mì của mình bằng kỹ năng tay của mình, những gì ông đã làm trong 10 năm qua sẽ bị bất ngờ, chỉ là cách nó choáng váng cho chúng tôi.  Mỗi sáng, người đàn ông ấy đều lặng lẽ để chút thức ăn lên tầng cao nhất của ngôi nhà cho chim sẻ đi kiếm mồi cách đây 10 năm. Đó cũng chính là thời điểm trận sóng thần lịch sử diễn ra tại Nam Á.

Trong thế giới nhiều biến đổi này, chúng tôi tìm được không gian cho ly cà phê mát lạnh, xe hơi, phim bom tấn và nhiều hơn nữa. Nhưng chúng ta tìm không gian cho sự tử tế?  ‘Thiếu kiên nhẫn’ là lối sống mới, nhịp điệu của nhân loại là mất tích nhịp đập của lòng tốt, vì nó đang bận bắt kịp với các giây tiếp theo. Nhưng bằng cách nào đó, như tất cả các vấn đề của trái tim, tình yêu không tìm thấy không gian của nó thông qua tất cả các tình huống. Suy nghĩ của “The Birdman”.

Khi ông Saka bỏ thức ăn trên tầng cao cũng là lúc ăn con vẹt đứng chờ sẵn để lấy mồi.

 

Và hiện nay, con số ấy đã lên đến khoảng 3.000 con vẹt đến ăn mồi trên mái nhà này.

Ông được gọi với biệt danh “Birdman”. Hàng tháng, ông phải tiêu tốn khoảng 4% chi phí cho thức ăn nuôi chim. Ông cho biết thêm rằng, bản thân không làm vì bất cứ mục đích nào cả mà chỉ nghĩ rằng trái đất cần có tình yêu thương và sự chia sẻ trong cuộc sống để mọi người đều được vui vẻ và hạnh phúc.

Hình ảnh hàng ngàn con vẹt treo lơ lửng trên những hàng dây chờ mồi để sà xuống ăn.

Như một câu chuyện đầy cảm hứng về tình yêu và từ bi “The Birdman”, một bộ phim tài liệu của một người có tên Sekar, sống ở Chennai trên đường phố đông đúc nhưng nhỏ Royepettah. Có một cái gì đó mà làm cho anh lớn, tráng lệ và quan trọng nhất, nhân đạo. Cuộc sống của chúng ta hiện nay luôn vội vã và rất hiếm khi ta dừng lại để suy nghĩ về cuộc sống cũng như những mối quan hệ xung quanh mình. Đôi khi điều tốt đẹp chỉ đơn giản là khi ta trao yêu thương cho nhau. Hành động nhỏ bé, thầm lặng của người đàn ông này lại chính là điều làm thức tỉnh trái tim hàng triệu con người thời hiện đại.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây