Hôm mồng 1 tháng 3 năm 2022 vừa qua Microsoft chính thức công bố bổ nhiệm bà Nguyễn Quỳnh Trâm làm tân Tổng Giám đốc của Microsoft tại Việt Nam. Với cương vị mới được giao, bà Trâm sẽ chịu trách nhiệm thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trên tất cả các ngành, góp phần giúp Việt Nam đạt được tham vọng trở thành nền kinh tế có thu nhập cao vào năm 2045.

Bà Trâm cũng sẽ tập trung vào việc giúp các doanh nghiệp áp dụng công nghệ đám mây, xây dựng khả năng phục hồi sau đại dịch và trao quyền cho các doanh nghiệp số và các công ty khởi nghiệp để thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo.

Với Bà Trâm, người có hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý các thị trường khu vực châu Á và châu Âu, từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo cấp cao trong lĩnh vực công nghệ, viễn thông và truyền thông. Trước khi gia nhập Microsoft, bà Trâm giữ vị trí Giám đốc khu vực Châu Á Thái Bình Dương phụ trách Việt Nam, Campuchia và Lào của Google. Trước đó, bà cũng là Phó Tổng Giám đốc và Giám đốc điều hành của FOX Networks Group và từng đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo tại Vietnamobile, VSTV – liên doanh đầu tiên giữa Đài truyền hình Việt Nam VTV và Tập đoàn truyền hình trả tiền của Pháp Canal Plus, PayPal và Orange France, là nhà nghiên cứu và viết dự án cho Việt Nam tại Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP).

Tân Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam
Bà Nguyễn Quỳnh Trâm tân Tổng Giám đốc của Microsoft Việt Nam – Ảnh Microsoft

Chủ tịch Microsoft Châu Á Thái Bình Dương, Andrea Della Mattea, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi bà Trâm trở thành một thành viên của Microsoft Việt Nam và chúng tôi tin rằng với bề dày kinh nghiệm quốc tế trong lĩnh vực công nghệ và các ngành công nghiệp khác nhau, bà Trâm sẽ hiện thực hóa những tham vọng chuyển đổi số của khách hàng, đối tác và cộng đồng của chúng tôi.”

Đáp lại sự kỳ vọng của tập đoàn, bà Trâm cho biết: “Tôi rất vui khi được gia nhập Microsoft, công ty công nghệ khổng lồ đầu tiên đã đặt niềm tin vào Việt Nam từ cách đây hơn 20 năm, và thực sự nóng lòng được hỗ trợ các khách hàng, đối tác và người dân trong tiến trình chuyển đổi số mà Việt Nam đang hướng tới.”

Bà Trâm có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Trường Kinh doanh École Supérieure des Sciences Economiques et Commerciales (ESSEC Business School) và tốt nghiệp Đại học Erasmus Rotterdam, Trường Kinh tế.

Theo Microsoft

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây