Microsoft chính thức ngừng hỗ trợ mở rộng hệ điều hành Windows 8.1. Đó là thông báo từ trang chủ của Microsoft về việc phiên bản Windows 8.1 đã kết thúc hỗ trợ vào ngày 10 tháng 1 năm 2023.

Nội dung thông báo từ Microsoft

Tại thời điểm đưa ra thông báo, Microsoft nói rằng sẽ không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật và các bản cập nhật phần mềm nữa. Nếu bạn có thiết bị chạy Windows 8.1, họ khuyên bạn nên nâng cấp các thiết bị đó lên bản phát hành Windows hiện tại, đang hoạt động và được hỗ trợ. Nếu thiết bị không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật để chạy bản phát hành Windows mới hơn như Windows 11 chẳng hạn.

Microsoft sẽ không cung cấp chương trình Bản cập nhật Bảo mật Mở rộng (ESU) cho Windows 8.1. Việc tiếp tục sử dụng Windows 8.1 sau ngày 10 tháng 1 năm 2023 có thể làm tăng khả năng tiếp xúc của tổ chức với các rủi ro bảo mật hoặc ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng các nghĩa vụ tuân thủ.

Windows 8.1 RT ảnh từ Microsoft

Hiểu như thế nào là kết thúc hổ trợ?

Kể từ ngày 10 tháng 1 năm 2023, các máy tính chạy phiên bản Windows 8.1 sẽ vẫn hoạt động, nhưng Microsoft sẽ không cung cấp các thông tin sau:

  • Hỗ trợ kỹ thuật về mọi sự cố
  • Cập nhật phần mềm
  • Bản cập nhật bảo mật hoặc bản sửa lỗi

Mặc dù bạn có thể tiếp tục sử dụng PC chạy Windows 8.1 mà không tiếp tục cập nhật phần mềm và bảo mật, PC của bạn sẽ gặp rủi ro lớn hơn với vi rút và phần mềm có hại. Chúng tôi khuyên bạn nên nâng cấp lên phiên bản Windows vẫn được hỗ trợ. Một thiết bị mới có thể chạy Windows 11 giúp chuyển tiếp dễ dàng và trải nghiệm tuyệt vời.

Máy tính đang dùng có ngưng hoạt động không?

Không. Hỗ trợ sẽ chấm dứt nhưng phần mềm sẽ tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, sau ngày 10 tháng 1 năm 2023, máy tính của bạn sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật. Ngoài ra, dịch vụ khách hàng Microsoft sẽ không cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Windows 8.1 nữa. Còn lại vẫn hoạt động như bình thường.

Làm thế nào để tải phiên bản Windows 11 mới nhất.

Windows 11 làm sao cập nhật

Để tải được phiên bản Windows 11 mới nhất bạn cần hội tụ đủ các yếu tố về cấu hình máy mới có thể tải về và cài đặt phiên bản này. Đọc thêm bài viết Nâng cấp Windows 11 không phải muốn là được. Nếu đã đạt yêu cầu bạn chỉ việc vào phần Update và cập nhật nó về thôi.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây