Vừa qua, cộng đồng mạng đã hoang mang với hình ảnh được tài khoản Anirudh Gulkota đăng tải tin tức. Người này cho biết trong ảnh là loài trăn Nam Mỹ khổng lồ, là thủ phạm đã nuốt chửng 257 người và 2325 con mồi khác. Hình ảnh sau khi được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự hiếu kì cũng như hoang mang của dư luận.

Theo Anirudh Gulkota thì con trăn này dài hơn 40 mét và nặng tới 2067 kg. Người ta phải mất nhiều ngày mới săn bắt và giết chết được con trăn này.

trăn khổng lồ ăn 257 người

Hình ảnh trăn ăn thịt người lan truyền trên nhiều mạng xã hội

Sau khi đăng tải, bức ảnh nhận được gần 30.000 like và gân 200.000 chia sẻ. Nhiều người tỏ ra kinh ngạc với độ to lớn khủng khiếp của con trăn này. Tuy vậy, cũng có không ít dân mạng cho rằng đây chỉ là hình ảnh đã được chỉnh sửa để lừa gạt người xem mà thôi.

Một người dùng bình luận trên Reddit: “Tôi không tin một con trăn khi đã ăn thịt người lại có thể tiếp tục sống và tăng số nạn nhân lên đến 257 người được. Hơn nữa những con số chính xác mà con trăn này ăn tại sao bạn lại đưa ra được. Thêm vào đó, việc trăn Nam Mỹ có ăn thịt người hay không, đến nay các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được kết luận chính xác. Tôi chỉ có thể nói bức ảnh gây hoang mang này chỉ là giả mà thôi”.

Một dân mạng khác cũng chia sẻ qua Reddit: “Dễ dàng nhận thấy bức ảnh này là giả vì lượng người like rất nhiều, chia sẻ cũng rất nhiều nhưng chỉ có một bình luận tố cáo bức ảnh là giả. Hơn nữa loài trăn này sinh sống ở Nam Mỹ chứ không phải ở Nam Phi. Các bạn hãy nhìn vào các mép của con trăn này so với mặt nước và với những người đang có mặt ở hiện trường. Một bức ảnh ghép vụng về”.

trăn khổng lồ ăn 257 người
Cận cảnh trăn Anaconda khi ở dưới nước

Trăn Anaconda là loài trăn khổng lồ sống ở lưu vực sông Amazon, Nam Mỹ. Chúng rất thích sống dưới nước hoặc đầm lầy. Trong các chi của loài này thì trăn Anaconda xanh có kích thước lớn nhất. Hơn nữa con trăn lớn nhất được ghi nhân chỉ có chiều dài khoảng 9 mét và cân nặng hơn 250 kg. Đến nay có nhiều bài báo cho rằng loài trăn Anaconda có ăn thịt người nhưng giới khoa học vẫn chưa bắt gặp một trường hợp cụ thể nào để kết luận giả thuyết trên.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây