Trang chủ KIẾN THỨC Bảo mật Facebook nguyên nhân cách phòng tránh

Bảo mật Facebook nguyên nhân cách phòng tránh

 Bảo mật Facebook cá nhân nguyên nhân và cách phòng tránh là chủ đề khi tham gia Facebook chúng ta thường sẽ không tránh khỏi việc bị mất tài khoản. Dưới bài đăng KTP chia sẽ các nguyên nhân và thủ thuật để bảo mật đơn giản để chúng ta cùng bảo vệ Facebook một cách hữu hiệu nhé.

I. Các nguyên nhân Facebook bị khóa hoặc hack nick:

– Hơn 70% người dùng hiện nay bị mất khóa tài khoản Facebook là do sử dụng mật khẩu quá dễ, không nên đặt dễ để dễ nhớ mà không nghĩ mình bị hack mất facebook trong tương lai.
– Còn 30% bị hack facebook là do đăng nhập facebook ở những trang web không rõ ràng, không thuộc facebook hay quán nét, máy tính hay thiết bị nhiễm phần mềm gián điệp.

– Trên facebook các bạn nghĩ nick mình người ta lấy làm gì? Làm gì ư, nếu hacker lấy được nếu may mắn là các em vọc chơi, còn không may thì rơi vào tay kẻ xấu thì các bạn biết rồi đấy nào là lừa đảo, lấy các dữ liệu riêng tư, thông tin khách hàng của bạn. Hoặc đối thủ ghen ghét đố kỵ nhờ người hack nick mình.

– Khái niệm về bị khóa và bị hack khác nhau nhé. Bạn vào facebook vẫn đúng tài khoản mật khẩu, nhưng facebook lại báo tài khoản của bạn đã bị vô hiệu hóa, khóa(FAQ) bị báo cáo mạo danh các thứ hay là xác minh thì đó không phải là bị hack mà là vi phạm điều khoản của facebook nên sẽ bị khóa hoặc cần phải xác minh !

II. Cách đề phòng bảo mật Facebook cá nhân:

– Hãy đặt mật khẩu thật khó gồm (từ 8 ký tự chữ hoa và thường + số + ký tự đặc biệt như *+-). Thứ tự theo cách bạn dễ nhớ nhé ! VD: 0913@113+113Ktp hoặc Ktp@0913@113456. Nói chung khó với họ và nhớ với mình là được.
– Cài tất cả các Bảo mật Facebook được gợi ý trong phần Cài Đặt của facebook. Và không bỏ sót mục nào hết.

Bảo mật Facebook cá nhân nguyên nhân và cách phòng tránh

Bảo mật Facebook nguyên nhân cách phòng tránh

– Xác minh danh tính bảo mật Facebook luôn bằng giấy tờ tùy thân CMND, GPLX nhưng hạn chế đăng tài thông tin cá nhân như giấy CMND,GPLX các thứ lung tung bất kỳ chổ nào.

Các lưu ý thêm về Bảo mật Facebook:

Khi bạn tham gia một app trò chơi, web app trò chơi, bói vui mà nó bắt đăng nhập thì tốt nhất không nên chơi, nếu chơi phải chắc chắn mình đã cài đặt các bảo mật trên tốt nhất. Sau khi chơi lập tức đổi mật khẩu lại ngay.

– Tuyệt đối không tò mò mà click vào các link khiêu dâm được một số nick ảo dán vào comment. Không click vào các link được giật tít mang dáng dấp một bài báo, nếu thấy tin nào tiêu đề hay thì nhớ tên và ra Google tìm đọc các bài báo uy tín.

Hạn chế kết bạn lung tung, bật ẩn các thông tin về bạn bè mình, thông tin cá nhân. Bật chế độ ai muốn kết bạn phải có thông tin từ trước, tránh hacker vào làm bạn mình và nhòm ngó facebook mình.

– Những ai đã từng mua lại Fanpage Facebook hoặc có riêng của mình mà có lượt like, tương tác, theo dõi cao thì nên thiết lập nhiều Admin là những người thân trong gia đình (nick những người thân cũng cài bảo mật nhiều lớp và chắc chắn từ trước) để bảo mật Facebook phòng trường hợp một nick bị hack sẽ có nick khác quản lý thay vẫn lấy lại được.

0 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Exit mobile version