Lấy lại nick Facebook 2023 bị đổi email, số điện thoại hay lấy lại nick Facebook 2023 khi bị đổi các thông tin liên hệ. Trước hết chúng ta phải hiểu rằng chống lại là một cách khó vậy nên trước hết chúng ta phải biết phòng tránh để không dễ bị hack Facebook.

I. Lấy lại nick Facebook 2023 bị đổi email, số điện thoại:

mục II, KTP sẽ nói về cách phòng tránh còn bây giờ chúng ta đi vào lấy lại nick Facebook 2023 bị đổi email, số điện thoại.

1. Chuẩn bị trước khi lấy lại nick

  • Trước hết đăng ký cho mình một tài khoản Gmail khác “Hướng dẫn lập Gmail” đang xài, đăng nhập sẵn Gmail ở tab khác cho tiện thao tác.
  • Xoay ngang điện thoại chụp ảnh 2 mặt loại giấy tờ mà bạn dùng xác minh danh tính. Sau đó ghép 2 mặt chụp thành một ảnh duy nhất.
  • Trên Windows máy tính bạn có thể dùng cách trỏ phải chuột vào một ảnh và chọn Open with => Paint để chỉnh sửa ảnh. Ai biết dùng Photoshop càng tốt
  • Lưu ý: Ảnh phải có tối thiểu chiều rộng là 1500pixel x chiều cao 1000pixel. Nhưng cũng không được kích thước quá lớn. Cần chính xác về chiều rộng nên chỉnh ở 1510pixel đến 1600pixel là được, chiều cao có thể cao hơn chút cũng không sao.

2. Thao tác lấy lại mật khẩu Facebook

Bước 1: Trên Facebook tìm bấm mục Quên mật khẩu thì khung thông báo sẽ xuất hiện như (1) dưới. Lưu ý: Bạn phải thao tác trên chính thiết bị điện thoại hoặc máy tính mà trước đó thường xuyên đăng nhập nick đang bị hack thì mới xuất hiện nhé! Link kiểm tra: https://vi-vn.facebook.com/recover/account/

Nếu cố tình đăng nhập trên thiết bị lạ thì sẽ không có dòng chữ đó và có thông báo như sau:

Bấm bắt đầu (2) như hình trên

Bước 2: Bạn nhập vào Gmail (3) mà mình đã chuẩn bị sẵn và đang xài sau đó bấm Lấy mã (4) dưới

Sau đó bạn vào tab Gmail mà mình đã đăng nhập sẵn ở tab khác và kiểm tra mail của Facebook gửi về đoạn mã gồm 8 số.

Hãy copy (5) và dán vào ô (6) và bấm Xác nhận (7) – hình trên

Và thực hiện bước Tải giấy tờ tùy thân lên (8). Bạn có thể dùng chứng minh nhân dân, Căn cước hoặc giấy tờ xe cái nào rõ, sắc nét thì dùng để Facebook dễ nhận diện bạn. Hình trên

Ở đây mình chọn Chứng minh nhân dân và nhấn Tiếp (10) và Tải lên (11) và bấm Gửi (12) như hình dưới

Và nhẫn nại chờ đợi, may thì vài phút không là vài giờ đến 2 ngày sẽ có thông báo được duyệt ở email. Nếu được duyệt thì email đăng nhập vào Facebook sẽ là email mới mà bạn đã nhập ở bước trên.

3. Cách đổi Thông tin liên hệ Email

Sau khi bạn nhận được Email Đặt lại mật khẩu như hình trên, tức là bây giờ Email mới của bạn đã được duyệt song hành với Email của hacker cài vào. Bạn nên thực hiện đổi mật khẩu và xóa email của kẻ hack ra khỏi facebook sớm nhất có thể.

Bạn vào Cài đặt => Cài đặt & quyền riêng tư => Thông tin cá nhân => Thông tin cá nhân(lần 2) => Thông tin liên hệ. Và xóa email không phải của mình đi và giữ email mới của mình lại là được.

4. Trường hợp lỗi chưa đổi được mật khẩu:

Nếu trường hợp ở bước cuối đổi mật khẩu bị lỗi. Bạn vào ngay trang báo cáo bị Hack của Facebook: https://www.facebook.com/hacked để Facebook tạm thời khóa lại. Nhấn vào “Tài khoản của tôi bị xâm phạm” và nhập đúng mật khẩu cũ và nhập email mới thay để nhận mã xác nhận. Nếu tiếp tục bị lỗi, mã xác nhận gửi lặp đi lặp lại nhiều lần. Nhẫn nại đợi qua 24h hoặc 48h thử lại là được nhé ! Nhớ kiểm tra mail thường xuyên và tránh Spam gửi xác nhận mã nhiều lần.

II. Bảo mật Facebook ngay sau khi lấy lại được nick

III. Công cụ bảo mật 2 lớp Google Authenticator nên dùng

Chúc các bạn thành công ! Bài viết cố gắng chi tiết nhất để mọi người dễ dàng lấy lại nick. Nếu thành công thì cho trang một lượt chia sẻ, thích để mọi người cùng biết nhé ! Cảm ơn các bạn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây