Facebook đang gặp lỗi khiến người dùng có nguy cơ mất tài khoản vĩnh viễn nếu bị hack. Theo đó, khi bị hacker tấn công tài khoản, người dùng sẽ thực hiện khôi phục bằng ba cách gồm: Nhận mã xác thực qua tin nhắn hoặc ứng dụng bên thứ ba, trình tạo mã trên Facebook và phê duyệt từ một thiết bị tin cậy đã đăng nhập.

Hai trong số ba cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị hack đã gặp lỗi

Hai trong số ba cách lấy lại tài khoản Facebook khi bị hack đã gặp lỗi.

Tuy vậy, hiện tính năng phê duyệt đăng nhập từ thiết bị tin cậy của Facebook đã gặp lỗi. Đồng thời, tính năng trình tạo mã cũng đã bị Facebook loại bỏ.

Chính vì vậy, nếu tài khoản bị hack trong thời gian này, người dùng chỉ có thể mở bằng cách nhận mã qua tin nhắn hoặc ứng dụng bên thứ ba.

“Trong một số trường hợp, người dùng không thể nhận tin nhắn mã xác thực ví dụ đang công tác nước ngoài, lỗi hoặc mất SIM. Vì vậy, nếu mất tài khoản Facebook trong thời gian này, nhiều khả năng người dùng sẽ không thể lấy lại”, Mai Thanh Phú, người làm dịch vụ bảo mật Facebook cho biết.

Để tránh rủi ro bị hack tài khoản và không thể lấy lại, người dùng nên cài đặt nhận mã xác thực qua ứng dụng bên thứ ba từ bây giờ. Theo ông Phú, người dùng nên tải các ứng dụng tạo mã đăng nhập như Google Authenticator.

Sau đó, truy cập vào liên kết tại đây, chọn thêm ứng dụng mới trong mục Ứng dụng xác thực để nhận mã QR. Khi tài khoản Facebook bị tấn công, người dùng có thể khôi phục bằng mã số được tạo ngẫu nhiên từ ứng dụng này.

Người dùng Facebook lại có thêm lý do để từ bỏ

Người dùng Facebook lại có thêm lý do để từ bỏ

Hiện chỉ còn hai cách để người dùng lấy lại tài khoản khi bị hack. Tuy vậy, vẫn còn nhiều người chưa biết cách dùng ứng dụng tạo mã bên thứ ba.

Một số dấu hiệu cho thấy tài khoản của người dùng đã bị tấn công:

– Tên, ngày sinh, email hoặc mật khẩu của bạn đã bị thay đổi.

– Một người nào đó đã gửi yêu cầu kết bạn tới những người mà bạn không biết.

Tin nhắn messenger đã được gửi từ tài khoản của bạn, nhưng bạn không soạn tin nhắn đó.

– Bài đăng xuất hiện trên dòng thời gian mà bạn không đăng.

Bên cạnh đó, người dùng nên vào biểu tượng có hình dạng 3 gạch ngang ở góc phải (trên thiết bị di động) hoặc dấu tam giác ngược ( trên PC). Đến phần Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Bảo mật > Nơi bạn đã đăng nhập. Sau đó, chủ tài khoản nên kiểm tra kỹ những vị trí mà tài khoản đã đăng nhập. Nếu có vị trí lạ, cần xóa bỏ và đổi ngay mật khẩu Facebook.

Theo Zing

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây